He2022 giảm giá 150k cho vé bay đôi dù lượn tại duluon.org

watermark logo

Tiếp theo

Tự chạy

Cười Xỉu Khoa Pug Đi Ăn Chực Nhà Người Thái Trắng - Vứt Luôn Mercedes Chạy Xe Máy Lên A Pa Chải =))

10 Lượt xem • 05/05/21
Đăng lại
Nhúng
KhoaPug

- Fanpage : https://www.facebook.com/khoapugoffical/
- FB của mình: https://www.facebook.com/pugk.youtube/
- Hế lô các bạn, ở video trước chúng ta đã khám phá xong ẩm thực người Thái (quên hỏi Thái đen hay Thái Trắng :D) tại Sơn La, hôm nay mình xách xe chạy qua Điện Biên lên điểm Cực Tây của tổ quốc - A Pa Chải - nơi mà ngày xưa các bạn học sách giáo khoa hay nghe: Con gà đứng tại đây gáy 3 nước đều nghe :P
- Nằm giữa Sơn La và Điện Biên là con đèo nổi tiếng: Đèo Pha Đin, nằm trong Tứ Đại Đèo Tây Bắc, đèo khá dài, 32km, nhưng cũng dễ đi, đường đẹp, không trắc trở gì hết, xe gầm thấp chạy vô tư nha.
- Đến Điện Biên mình làm 1 phát lên Mường Nhé, 1 huyện nhỏ nghèo là nơi dừng chân để lên A Pa Chải, đây mới là cung đường phá xe gầm thấp nè, đường vừa nhỏ hẹp vừa xấu, sạt lở má la luôn, lếch lên được Mường Nhé là trời cũng chập choạng tối.
- Mình dạo 1 vòng thì toàn là nhà nghỉ, không có khách sạn nha, giá dao động từ 200k đến 300k/đêm, nếu các bạn không ở Mường Nhé có thể book trên A Pa Chải ở với các chú bộ đội biên phòng, ăn uống các chú lo hết nha.
- Sáng sớm hôm sau mình lên A Pa Chải thì phải khai báo tên tuổi lịch trình Covic này nọ nhiều lắm nha vì đây là vùng biên giới, xe cơ giới ra vô đều phải khai báo xuất trình giấy tờ các bạn lưu ý.
- Vào đồn biên phòng các bạn sẽ được 1 anh bộ đội dẫn đi xuống nhà dân thuê xe, giá 300k/chiếc, mình thuê 2 chiếc là 600k, giá thuê a bộ đội làm HDV đi đường là 400k. Tổng hết 1 triệu. Nếu các bạn đi nhóm 10 người thì càng lợi, vì cũng 400k/chú bộ đội thôi, chia ra mỗi người tốn có 40k :P
- Quảng đường lên điểm cực Tây tổ quốc cực kì xấu nha, cộng thêm ngày mưa gió là đường nó sạt lở tanh bành luôn, xe máy đi cũng vất vả cực kì luôn đừng nói đến ô tô, các bạn xem video thấy rõ rồi đó ^^!
- Một điểm khá thú vị là chỗ này chạy thẳng qua Trung Quốc luôn nha, biên giới là cái cổng kéo ra kéo vào như ở Ngân Hàng thôi ^^!, nghe đồn trước covic ở đây có chợ phiên nhộn nhịp lắm mà mình đi thì đóng biên rồi :((
- Leo lên đỉnh A Pa Chải thì chỉ có mỗi Việt Nam mình và TQ làm đường lên canh gác biên phòng với du lịch thôi, còn nước bạn Lào chưa xây gì cả ^^!, bạn nào có thời gian cứ lên đây trải nghiệm, bao phê =))
- Về lại Mường Nhé mình xách đồ chạy thẳng xuống Mường Lay luôn, thành phố Điện Biên thì mình ở khách sạn Mường Thanh - hình như là khách sạn đầu tiên của chuỗi Mường Thanh :D
- Mường Lay là một thị xã tập hợp nhiều cái nhất của VN: thị xã nhỏ nhất VN, thị xã có dân số thấp nhất và cũng là thị xã có số phường, xã ít nhất nước, thị xã có bản người dân tộc được quy hoạch đẹp nhất VN,
- Đất đai thị xã Mường Lay phân bố dọc hai bên bờ suối Nậm Lay, nay là một phần của hồ thủy điện Sơn La - nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam, nơi có con sông Đà nổi tiếng chảy qua :D
- Nói sơ sơ qua về Mường Lay 1 xíu cho các bạn nắm thế thôi, mục đích chính là xuống đây ăn chực như trong tiêu đề video mà =))
- Các video trước mình vào nhà người bản địa trên Tây Bắc nhưng đều là hộ kinh doanh hết nên hôm nay mình mới thử khám phá vào 1 nhà người dân tộc bản xứ bình thường, xem thử cuộc sống sinh hoạt thường ngày của họ ra sao, ăn uống, phong tục tập quán như thế nào, nên coi như mặt dày vứt hết liêm sỉ vào ăn 1 bữa review cho các bạn xem haha
- Số là khách sạn mình ở trong video có 1 em làm buồng phòng, hỏi ra em là người Thái trắng, thế là mình gạ qua nhà em ấy chơi 1 bữa được không, chứ anh ăn ở khách sạn quài chán quá =))
- Ẻm nói nhà chả có gì ăn anh qua làm gì, mình nói có gì ăn đó, anh đi ăn chực thì có gì mà đòi hỏi haha, thế là ẻm nghỉ làm 1 bữa dắt qua nhà luôn, rất dễ chịu thoải mái ^^!
- Nhà em ấy là nhà sàn truyền thống như trong video các bạn thấy đó, chỉ là ngày trước các hộ dân ở đây nằm ở phía dưới lòng hồ thuỷ điện, nay di dời lên khu quy hoạch này thì họ tháo dỡ gỗ và lắp ráp lại thôi ^^!
- Nhìn đường xá, cầu cống, đèn đóm, số nhà không khác gì nhà phố nha các bạn, nhưng đi vào trong khám phá thì họ giữ nguyên bản sắc văn hoá dân tộc Thái Trắng từ ăn uống ngủ nghỉ sinh hoạt, zị mới hay chớ :P
- Còn cụ thể như thế lào thì trong video có review rất kĩ rồi nha :P
- Các bạn nhớ đăng kí kênh và bật thông báo để đón xem video mới nhất nha, giúp mình lên 3 triệu sub nào, cảm ơn các bạn ^^!